PR NEWS

 

 

นับเป็นความภาคภูมิใจของบริษัทคนไทย เมื่อกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้รับมอบรางวัลอันทรงเกียรติจากงานประกาศรางวัล ‘Asia Responsible Enterprise Awards 2019’ หรือ AREA 2019 ด้าน Social Empowerment หรือ การสร้างความเข้มแข็งให้สังคม จากโครงการเพื่อสังคม ‘คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย’ ที่จัดขึ้นโดย Enterprise Asia องค์กรอิสระที่สนับสนุนการพัฒนาศักยภาพทางเศรษฐกิจ และสังคมแบบองค์รวมในเอเชีย และมุ่งส่งเสริมการพัฒนาความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรต่างๆ ในภูมิภาค เพื่อยกระดับสถานภาพทางเศรษกิจ และสังคมให้ยั่งยืนต่อไป โดยจัดอย่างยิ่งใหญ่ ณ เมืองไทเป ไต้หวัน โดยมีผู้บริหาร และองค์กรชั้นนำในภูมิภาคเอเชียร่วมงาน

 

โดยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้รับรางวัลในสาขา Social Empowerment จากความสำเร็จของโครงการคิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ที่เกิดจากความเชื่อมั่นในศักยภาพ และพลังของคนไทย เชื่อในการสร้างโอกาส และเชื่อว่าหากมีความตั้งใจ มีความมุ่งมั่น พลังเล็กๆ ก็สามารถกลายเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ได้ ก่อเกิดเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมทั้งหมด 4 ด้าน อันได้แก่ ด้านกีฬา ด้านดนตรี ด้านชุมชน และด้านการศึกษาและสาธารณสุข

 

นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับรางวัลในสาขาอืนๆ อาทิ Pepsi-Cola Products Philippines, Taiwan Life Insurance, KBZ Bank, Cathay Financial Holdings, Baxter Healthcare, MGM China Holdings เป็นต้น

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

งานประกาศรางวัล Asia Responsible Enterprise Awards หรือ AREA จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีโดย Enterprise Asia องค์กรอิสระที่ทำงานร่วมกับภาครัฐ องค์กรอิสระ และองค์กรเอกชนเพื่อสาธารณประโยชน์ในภูมิภาคเพื่อพัฒนาธุรกิจ ควบคู่ไปกับการพัฒนาคุณภาพสังคม และเพื่อประโยชน์สุขของสังคมในภูมิภาคเอเชียในอนาคต โดยเชิดชูเกียรติหน่วยงาน หรือองค์กรที่มีความโดดเด่นในด้านความรับผิดชอบต่อสังคม ส่งเสริม และตระหนักในคุณค่าของการสร้างวัฒนธรรมในสังคมที่มีความเอื้อ

 

อาทร และสังคมที่ไม่แบ่งแยก  พร้อมสร้างจิตสำนึกในองค์กรในการเป็นผู้มีส่วนรับผิดชอบต่อสังคม และสามารถวัดความสำเร็จได้อย่างเป็นรูปธรรม โดยรางวัล AREA แบ่งออกเป็น 6 สาขา ได้แก่ ด้านสิ่งแวดล้อม (Green Leadership), ด้านการจัดการบุคคล (Investment in People), ด้านสุขภาพ (Health Promotion), ด้านธรรมาภิบาล (Corporate Governance), ด้านความเป็นผู้นำองค์กร (Responsible Business Leadership) และด้านการสร้างความเข้มแข็งในสังคม (Social Empowerment)

 

โดยในปีนี้ มีผู้ผ่านเข้ารับคัดเลือกกว่า 200 โครงการ จาก 14 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย โดยจะต้องผ่านเกณฑ์การคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายอุตสาหกรรม หลายประเทศ และใช้เวลาในตัดสินผู้ชนะนานกว่า 3 เดือน

GALLERY