SPORT POWER

เขาหลงใหลกีฬาลูกหนังมาตั้งแต่เด็ก เพราะเพื่อน ๆ แถวบ้านมักชวนเขาออกไปเล่นฟุตบอลอยู่เสมอจนเกิดความชื่นชอบในกีฬาชนิดนี้ ด้วยความสนุกที่ได้เล่น จนในช่วงเข้าเรียนประถมศึกษาที่โรงเรียนเมืองเด็กวิทยา ในอำเภอแม่แจ่ม ก็ได้รับเลือกให้เป็นนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียน และนั่นทำให้เขาเข้าศึกษาต่อที่โรงเรียนวิชราลัย ในโควตานักกีฬา ซึ่งนั่นทำให้เขาเริ่มมุ่งมั่นฝึกฝนและหวังที่จะก้าวไปติดทีมชาติ

ในที่สุดความมุ่งมั่นและหมั่นฝึกฝนอย่างหนักของ “แฟร้ง” ก็ประสบผลสำเร็จด้วยการเป็นกองหลังของขุนผลวชิราลัยและคว้าแชมป์รายการ คิง พาวเวอร์ คัพ 2016 มาครองได้สำเร็จ  และได้ถูกคัดเลือกเขาสู่โครงการ ฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 2 ของ คิง พาวเวอร์ เพื่อไปศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษ และฝึกทักษะลูกหนังกับยอดทีมแดนผู้ดีอย่าง เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นเวลา 2 ปีครึ่ง

“แฟร้ง” สุวิจักขณ์ มูลแก้ว เป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ของความมุมานะพยายาม และความใฝ่ฝันที่จะได้เป็นนักเตะอาชีพเพื่อเลี้ยงดูครอบครัว แต่สำหรับเขามันเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น เพราะหลังจากนี้เขายังต้องฝ่าฟันกับอุปสรรคข้างหน้าอีกมากมาย เพื่อความหวังที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติไทยในอนาคต… #KingpowerThaipower  #พลังคนไทย