SPORT POWER

‘คิง เพาเวอร์’ สร้างพลังเยาวชนไทย มอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากล
สร้างแลนด์มาร์คด้านกีฬาให้ชาวเกาะลิบง จ.ตรัง
#KingPowerThaiPowerพลังคนไทย #ThePowerofPossibilities #SportPower

ที่สุดแห่งความภาคภูมิใจของคนบนเกาะลิบง เมื่อสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากล แห่งที่ 89 ของคิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ภายใต้โครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย ได้ถูกสร้างขึ้นอย่างงดงามกลางทะเลอันดามัน บนพื้นที่ของเกาะลิบง ณ โรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะ อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ซึ่งเป็นสนามฟุตบอลฯ ที่ทุกคนบนเกาะรอคอย และหวังให้เป็นแลนด์มาร์คใหม่ ที่จะเป็นแหล่งรวมตัวของคนที่รักการออกกำลังกาย ผู้ที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล และนักเตะบนเกาะแห่งนี้จะได้มีโอกาสฝึกซ้อมบนสนามที่ได้มาตรฐานสากล เติมเต็มความฝันเยาวชน เพื่อก้าวสู่การเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพต่อไปในอนาคต โดยจัดพิธีส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 ณ โรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะ จังหวัดตรัง

ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายทรงกลด สว่างวงศ์ รักษาการผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง, นายธีรชาติ ธนสารกิจ รองประธานเจ้าหน้าที่สายงานภาพลักษณ์ และสื่อสารองค์กร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์, นางพัทธนันท์ นิลพัฒน์ ผู้อำนวยการ สพป.ตรัง เขต 2, นายจักรพงษ์ รัชนีกุล นายอำเภอกันตัง, นางสาวเพ็ญศิริรัตน์ อาจทวีกุล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง, นายสิทธิพร จิเหลา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะลิบง, นายอับดลรอหีม ขุนรักษา กำนันตำบลเกาะลิบง และนายอนุรักษ์ สุเหร็น ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะ ร่วมทำพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ และมีการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตร ระหว่างทีมคิง เพาเวอร์ นำโดยคุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา พร้อมด้วยทีมนักเตะสื่อมวลชนและนักเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะ กับทีมก้าวคนละก้าว นำโดย ‘ตูน’ อาทิวราห์ คงมาลัย และศิลปินดารา เพื่อสร้างแรงบันดาลใจทางกีฬาให้กับเยาวชนไทย

นายธีรชาติ ธนสารกิจ รองประธานเจ้าหน้าที่สายงานภาพลักษณ์ และสื่อสารองค์กร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า สนามฟุตบอลหญ้าเทียมระดับมาตรฐานที่ตั้งอยู่บนเกาะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ยาก เนื่องจากมีความยากลำบากทั้งในเรื่องการสรรหาวัสดุก่อสร้างสนามฟุตบอลฯ และการขนส่งที่ต้องฝ่าฟันคลื่นลมในทะเลในสภาวะต่างๆ แต่ด้วยพลังแห่งความเป็นไปได้ สามารถทำให้ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ เพื่อให้ทุกคนมีพื้นที่ในการฝึกซ้อมพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอลให้เก่งยิ่งขึ้น และสนับสนุนให้พลังคนไทยที่มีศักยภาพทางด้านกีฬาฟุตบอลให้ก้าวไกลในระดับสากล พร้อมส่งเสริมการสร้างสุขภาพที่แข็งแรงให้แก่คนในชุมชน โดยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ภายใต้โครงการ กิจกรรมเพื่อสังคม คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ ได้สนับสนุนการก่อสร้างสนามฟุตบอลฯ โรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะแห่งนี้ เป็นสนามฟุตบอลหญ้าเทียมแห่งที่ 89 และเป็นสนามฯ แห่งที่ 3 ของโครงการฯ ที่ถูกสร้างบนเกาะ ต่อจากเกาะยาวใหญ่ จ.พังงา และเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี

“เพราะเราเชื่อว่าสนามฟุตบอลหญ้าเทียมนี้ จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการเล่นฟุตบอลให้กับทุกคน และส่งเสริมศักยภาพด้านกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนไทย เพื่อสร้างพลังแห่งความเป็นไปได้ทางด้านกีฬาฟุตบอลให้เกิดขึ้นกับประชาชนบนเกาะลิบงแห่งนี้ และเชื่อว่าเมื่อทุกคนมุ่งมั่นและตั้งใจ ในอนาคตเราจะสามารถสร้างดาวรุ่งดวงใหม่สู่วงการนักเตะระดับอาชีพของประเทศได้อย่างแน่นอน” นายอัยยวัฒน์กล่าว

นายอาทิวราห์ คงมาลัย กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับทุกคนบนเกาะลิบง ที่ได้มีโอกาสใช้ประโยชน์จากสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากล ในโครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย ที่ผ่านมาทีมก้าวคนละก้าวได้ไปร่วมมอบสนามฟุตบอลฯ มาหลายแห่ง ได้เห็นความสุขและรอยยิ้มของผู้คนมากมาย โดยเฉพาะคนบนเกาะที่เฝ้ารอโอกาสมานาน ทั้งนี้ ผมมองว่าการเดินทางมาสร้างสนามฟุตบอลฯ บนเกาะไม่ใช่เรื่องง่าย ขอให้เยาวชนบนเกาะลิบงรักษาคุณภาพสนามฟุตบอลฯ ให้ดี เพื่อที่เราจะใช้ประโยชน์จากสนามฟุตบอลฯนี้ได้อย่างสูงสุดและยั่งยืน

 

สำหรับโครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย ริเริ่มขึ้นในปี 2560 ดำเนินการจัดสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากล จำนวน 100 สนาม ให้กับโรงเรียนและชุมชนทั่วประเทศไทย เพื่อให้เยาวชนและคนไทยได้สนามฟุตบอลหญ้าเทียมระดับมาตรฐานสากลไว้ฝึกซ้อม และส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลจากยาเสพติด พร้อมสร้างโอกาสให้ผู้ที่รักฟุตบอลได้พัฒนาทักษะตัวเอง และต่อยอดความฝันเพื่อมุ่งสู่การเป็นนักเตะมืออาชีพในอนาคตต่อไป ซึ่งปัจจุบันโครงการฯ ได้เดินหน้าลงพื้นที่ดำเนินการก่อสร้างและมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากลไปแล้ว 89 สนามทั่วประเทศ และกำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่ในขณะนี้จำนวน 8 สนาม รวมทั้งสิ้น 97 สนาม

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับโครงการคิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคยไทย ได้ที่เฟซบุ๊ค : King Power Thai Power พลังคนไทย

GALLERY